26, డిసెంబర్ 2024, గురువారం

స్వయంభూ శ్రీ వరసిద్ది వినాయక స్వామి వారి దేవస్థానం, కాణిపాకం

 

స్వయంభూ శ్రీ వరసిద్ది వినాయక స్వామి వారి దేవస్థానం, కాణిపాకం



ఆలయం గురించి

శ్రీ వరసిద్ధి వినాయక స్వామి దేవాలయం చిత్తూరు జిల్లా కాణిపాకం గ్రామంలో ఉంది. ఈ పురాతన గణేశ దేవాలయాన్ని కాణిపాకం వినాయక దేవాలయం అని కూడా అంటారు. ఈ ఆలయ ప్రధాన దైవం శ్రీ వరసిద్ధి వినాయక స్వామి స్వయంభూ, స్వయంభువు. ఈ ఆలయానికి సంబంధించిన ఒక ఆసక్తికరమైన విషయం ఏమిటంటే శ్రీ వినాయక విగ్రహం పరిమాణం రోజురోజుకు పెరుగుతోంది. కలియుగం ముగిసే వరకు ఈ విగ్రహం పరిమాణం పెరుగుతుందని, ఆపై శ్రీ వినాయకుడు ప్రత్యక్షమవుతాడని నమ్ముతారు. శ్రీ వరసిద్ధి వినాయకుడు వెలిసిన బావి ఇప్పటికీ ఆలయంలో ఉంది. ఈ ఆలయంలో బావిలోని పవిత్ర జలాన్ని భక్తులకు ప్రసాదంగా పంపిణీ చేస్తారు. 11వ శతాబ్దం CE ప్రారంభంలో చోళ రాజు కులోత్తుంగ చోళుడు-I చేత నిర్మించబడిన ఈ ఆలయం 1000 సంవత్సరాల కంటే ఎక్కువ పురాతనమైనదిగా నమ్ముతారు. ప్రస్తుత కాణిపాకం గ్రామం పూర్వకాలంలో "విహారపురి" అని పిలువబడేది.

"కాని" అంటే ఒక వంతు భూమి మరియు "పాకం" అంటే భూమిలోకి నీరు వెళ్లింది అంటే నీటిపారుదల. దీని యొక్క సూచన కణిపారకంగా గుర్తించబడింది - చివరికి కాణిపాకం అని పిలుస్తుంది, ఇది తమిళ ట్రాన్సెండెడ్ (ఉత్పన్నమైన) పదం.

పురాతన ఆలయ పురాణాల ప్రకారం, ముగ్గురు సోదరులు ఉన్నారు మరియు వారిలో ప్రతి ఒక్కరికి ఒక వైకల్యం ఉంది. ఒకరోజు, వారు నీటి కోసం బావిని త్రవ్వడం ప్రారంభించారు మరియు అకస్మాత్తుగా ఇనుప పరికరం ఒక రాయిని ఢీకొంది. ఆ తర్వాత బావిలోంచి రక్తం కారడం చూసి బావిలోని నీరంతా ఎర్రగా మారిపోయింది. ఈ దివ్య దర్శనం చూసి వారు తమ వైకల్యాలను వదిలించుకున్నారు. ఈ అద్భుతం గురించి తెలుసుకున్న స్థానికులు వెంటనే బావిని మరింత లోతుగా చేసేందుకు ప్రయత్నించారు.

 శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుని "స్వయంభూ" విగ్రహం బావి నుండి ఉద్భవించింది. తరువాత, ప్రజలు బావి చుట్టూ ఆలయాన్ని నిర్మించారు. నేటికీ అదే బావిలో విగ్రహం ఉంది మరియు బావిలోని ఊటలు శాశ్వతంగా వస్తూ వున్నాయి. వర్షాకాలంలో బావి నుండి పవిత్ర జలం పొంగి ప్రవహిస్తుంది. విగ్రహం యొక్క మరొక విచిత్రం ఏమిటంటే ఇది ఇప్పటికీ పరిమాణంలో పెరుగుతోంది. శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుని స్వయంభూ విగ్రహం సత్యాన్ని నిలబెడుతుందని నమ్ముతారు. ప్రజల మధ్య ఉన్న వివాదాలను వినాయకుడి విగ్రహం ముందు ప్రమాణం  చేయడం ద్వారా పరిస్కారం అవుతాయని ప్రజల విశ్వాసం. ఈ ప్రాంత ప్రజలు తమ నిర్దోషిత్వాన్ని నిరూపించుకునేందుకు ఆలయ పవిత్ర పుష్కరిణిలో  పుణ్యస్నానం చేసి స్వామివారి ముందు ప్రమాణం చేయడం నిత్యం జరుగుతూ ఉంటుంది.

ఆలయ చరిత్ర 



ఈ ఆలయాన్ని 11వ శతాబ్దం CE ప్రారంభంలో చోళ రాజు కులోత్తుంగ చోళుడు-I నిర్మించారు మరియు 1336లో విజయనగర రాజవంశం చక్రవర్తులచే మరింత విస్తరించబడింది.

 1000 సంవత్సరాల చరిత్ర కలిగిన ఈ పురాతన దేవాలయం యొక్క స్థల పురాణం గురించి ఒక ఆసక్తికరమైన పురాణం ఉంది. సుమారు 1000 సంవత్సరాల క్రితం, విహారపురి గ్రామ సమీపంలో ఉన్న ఒక భూమిని సాగు చేస్తూ ముగ్గురు శారీరక వికలాంగులు, మూగ, చెవిటి మరియు గుడ్డి వ్యక్తులు  జీవనోపాధి పొందుతూ ఉండేవారు. ఒకరోజు ఇద్దరు వ్యక్తులు పికాట్ సహాయంతో నీటిని తీస్తుండగా, మూడవ వ్యక్తి భూమికి సాగునీరు అందిస్తున్నాడు. కొంతసేపటికి బావిలో నీరు అయిపోయింది. ఒక వ్యక్తి పలుగు తీసుకుని బావిలోపల రాయిని కొట్టాడు మరియు రక్తం నిరంతరం ప్రవహించడం ప్రారంభించింది. ముగ్గురు వికలాంగులు రక్తం కలిపిన నీటిని తాకినప్పుడు, ఆశ్చర్యకరంగా వారు సాధారణ వ్యక్తులు అయ్యారు. కొంత సేపు తవ్విన తర్వాత బావిలో తలపై గాయంతో రక్తం కారుతున్న శ్రీ వరసిద్ది వినాయక విగ్రహం కనిపించింది. విగ్రహం పరిమాణం పెరగడం, తవ్వడం వల్ల విగ్రహాన్ని బయటకు తీయలేకపోయారు. ఆశ్చర్యకరమైన ఈ విషయాన్ని గ్రామస్థులకు తెలియజేశారు. శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుడిని పూజించేందుకు ప్రజలు కొబ్బరికాయలు, ఇతర పూజా సామాగ్రితో పరుగులు తీశారు. వారు వేలాది కొబ్బరికాయలను పగలగొట్టారు, కొబ్బరి నీరు పావు ఎకరం విస్తీర్ణంలో వ్యాపించింది. స్థానిక భాషలో దీనిని "కాని" అంటారు. అందుకే అప్పటి నుండి ఈ ప్రాంతాన్ని "కాణిపాకం" అని పిలిచేవారు.



ఇప్పుడు కూడా శ్రీ వరసిద్ది వినాయక విగ్రహం చుట్టూ ఉన్న బావిని మనం చూడవచ్చు. విగ్రహం చుట్టూ ఎప్పుడూ నీరు కనిపిస్తుంది. విగ్రహం తలపై ఉన్న గాయాన్ని కూడా మనం చూడవచ్చు.ఇంకో ఆశ్చర్యకరమైన విశేషం ఏమిటంటే, విగ్రహం పరిమాణం పెరుగుతోంది. 1947లో అరగొండ గొల్లపల్లి గ్రామానికి చెందిన శ్రీ బెజవాడ సిద్దయ్య అనే భక్తుడు స్వామివారికి వెండి కవచాన్ని బహూకరించాడు, అది విగ్రహాన్ని సరిగ్గా అమర్చింది. ఇప్పుడు అది విగ్రహానికి సరిపోవడం లేదు. విగ్రహం పరిమాణం పెరుగుతోంది. అన్ని కాలాల్లో విగ్రహం చుట్టూ ఎప్పుడూ ఒకే స్థాయిలో నీరు ఉంటుంది. ఈ పవిత్ర జలం ఇతర భక్తులందరికీ తీర్థంగా ఇవ్వబడుతుంది.

శ్రీ వినాయక స్వామి "స్వయంభూ" గా వెలసిన కాణిపాకం బహుదా నది పక్కన ఉంది. నదిని బహుదా అని పిలవడానికి పురాతన పురాణం ఉంది. కాణిపాకంలో వినాయక స్వామి స్వయంభువుగా వెలిసిన తరువాత, శంకుడు మరియు లిఖితుడు అనే ఇద్దరు సోదరులు స్వయంభూ శ్రీ వినాయకుని దర్శనం చేసుకోవాలని కోరుకున్నారు, వారు నడక మార్గంలో వారి ప్రయాణం కొనసాగించారు. ఆలా చాల దూరం  ప్రయాణం తరువాత, వారిలో చిన్న వాడైనా లిఖితుడు చాలా అలసిపోయాడు, ఆకలితో కూడా ఉన్నాడు అక్కడికి ప్రక్కనే వున్నా మామిడి  చెట్టు నుండి మామిడి పండ్లను తీసుకోవాలనుకుని అతనికి సహాయం చేయమని అతని సోదరుడిని కోరాడు. దానికి అతను పండు రాజుకు చెందుతుంది కాబట్టి తీసుకోవద్దని అన్నయ్య హెచ్చరించాడు. కానీ బాగా అలసిపోయి, ఆకలితో, దాహంతో ఉన్న తమ్ముడు మామిడి పండును తీసుకుని తిన్నాడు. అన్న శంకుడు తన తమ్ముడిని రాజు దగ్గరకు తీసుకుని వెళ్లి  తన తమ్ముడు  చేసిన పండు దొంగతనం గురించి వివరించి శిక్ష విధించమని కోరాడు. దురదృష్టవశాత్తు, రాజు కోపంతో, అనుమతి లేకుండా పండును దొంగిలించిన తమ్ముడి రెండు చేతులను నరికివేయమని తీవ్రంగా ఆదేశించాడు వెంటనే  శిక్ష అమలు చేయబడింది.

ఆలా  చేతులు పోగొట్టుకున్న తన తమ్ముడి  ఈ దురదృష్టకర సంఘటనకు అన్నయ్య చాలా బాధపడ్డాడు అలాగే  చివరికి దర్శనానికి వెళ్లే ముందు స్వయంభూ వినాయక దేవాలయం సమీపంలోని నదిలో పుణ్యస్నానం చేయాలని కోరుకున్నాడు, మరియు సోదరులిద్దరూ నీటిలో పవిత్ర పుణ్యస్నానం ఆచరిస్తూ  వినాయకుడిని ప్రార్థించడం ద్వారా  ఆశ్చర్యకరంగా, తమ్ముడు లిఖితుడు చేతులు గతంలో ఉన్నట్లే తిరిగి రావడం జరిగింది. ఆ తర్వాత అన్నదమ్ములిద్దరూ వినాయక స్వామిని దర్శనం చేసుకొని సంతోసంతో మొక్కుకున్నారు. ఆ తర్వాత అన్నదమ్ములిద్దరూ స్వయంభూ శ్రీ వినాయకుని దయను ఇరుగుపొరుగు గ్రామస్తుల్లో ప్రచారం చేశారు. ఆ తర్వాత వినాయకుడు పోయిన చేతులను (బహుదా) లిఖితుడికి బహుమతిగా ఇచ్చిన నదిని "బహుదా నది" అని పిలుస్తారు.

వివాదాలను పరిష్కరించడం: 



ప్రజలు ఇక్కడకు వచ్చి "ప్రత్యేక ప్రమాణం" చేసి తమ వివాదాలను పరిష్కరించుకుంటారని నమ్ముతారు. ఆచారాల ప్రకారం వివాదంలో ఉన్న వ్యక్తులు ఆలయ పుష్కరిణిలో పవిత్ర స్నానం చేసి స్వామివారి ముందు ప్రమాణం చేస్తారు. ఇక్కడ ఒక వ్యక్తి ఒక నిర్దిష్ట సంఘటన గురించి ప్రమాణం చేస్తే (ప్రమాణం) అది 'నిజం'గా తీసుకోబడుతుంది. చాలా వరకు వివాదాలు ఈ పద్ధతిలో పరిష్కరించబడతాయి. ప్రజలు దీనిని కోర్టు తీర్పు కంటే ఎక్కువగా తీసుకుంటారు. ఎవరైనా స్వామి వారి  ముందు తప్పుడు ప్రమాణాలు చేస్తే, శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుడు శిక్షిస్తాడు. ఈ ప్రమాణ స్వీకారోత్సవానికి రూ. 516/- ఆలయ అధికారులు వసూలు చేస్తారు. ఈ వేడుక ప్రతి రోజు జరుగుతుంది. తద్వారా ఇక్కడ ప్రజలకు న్యాయం జరుగుతుందని విశ్వాసం.

గణపతి దీక్ష విధానం

ప్రాచీన వేదాలలో శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుడు దేవతలు, గంధర్వులు, రాక్షసులు మరియు మనుష్యులందరి గుణాలకు అధిపతిగా కీర్తించబడ్డాడు. 'అదర్వశీర్షోపనిషత్'లో శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుడు పరమాత్మ యొక్క పరబ్రహ్మ స్వరూపంగా కీర్తించబడ్డాడు. అందుచేత 'గణపతి దీక్ష' తీసుకోవడం ద్వారా భక్తులు శ్రీ గణేశుని ఆశీస్సులతో తమ కోరికలన్నీ తీర్చుకోవచ్చు. దీక్ష 41 రోజులు (మండలం), 21 రోజులు (అర్ధ మండలం), 11 రోజులు (ఏకాదశ) ఉంటుంది. ఇది స్వామి అయ్యప్ప (లేదా) లార్డ్ శివదీక్ష వంటిది. మరియు నియమాలు మరియు నిబంధనలు దాదాపు ఒకే విధంగా ఉంటాయి. శ్రీ గణేష్ దీక్షను ఏదైనా గణేష్ ఆలయంలో ప్రారంభించవచ్చు కానీ కాణిపాకంలోని శ్రీ వరసిద్ధి వినాయక ఆలయంలో మాత్రమే ముగించాలి.

ఆలయ ప్రత్యేకతలు 

మూల విగ్రహం (ప్రధాన దేవత) యొక్క ముఖ్యమైన లక్షణం ఏమిటంటే ఇది ఉత్తరం వైపు ఉంటుంది, ఇది చాలా అరుదు. సూర్యుని మొదటి కిరణాలు భగవంతుని పాదాలపై పడతాయి. భగవంతుని శిరస్సుపైకి చేరిన తర్వాత సూర్యకిరణాలు క్రమంగా అదృశ్యమవుతాయి. ప్రధాన విగ్రహం పరిమాణం పెరుగుతోందని చెబుతారు, సంవత్సరం తరువాత, మరియు 1945 నుండి వివిధ పరిమాణాల వెండి కవచం, ఆలయ ప్రధాన ద్వారం వద్ద ప్రదర్శించబడుతుంది.

స్వయంభూ శ్రీ వరసిద్ది వినాయక స్వామి



ప్రతి మంత్రంలోని మొదటి భాగం ‘ఓం’. ఓం రాక్షసులు మరియు రాక్షసులతో (చెడు చేసేవారితో) పోరాడిన గణాల దేవుడు 'గణపతి'ని సూచిస్తుంది. యాగాన్ని కొనసాగించలేక, ఋషులు ప్రశాంతంగా జీవించడానికి వీలులేనప్పుడు మరియు కర్మలను కొనసాగించడానికి వారు శివుడిని సంప్రదించారు. శివుడు ఋషుల తపస్సుకు సంతోషించి, వారి బాధలనుండి విముక్తి పొందుతారని వారికి హామీ ఇచ్చాడు. అది గణాలకు అధిపతిగా శ్రీ వినాయకుని గణాధిపతి పదవిని అధిష్టించిన ప్రకటన. శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుడిని పార్వతి థానవ, గణేష్, లమోదర, గజానన మొదలైన పేర్లతో కూడా పిలుస్తారు. పద్మ పురాణం, లింగ పురాణం మరియు శివ పురాణం వంటి పురాణాలలో అతని దైవిక పుట్టుక మరియు ఉనికి గురించి దేవతలు కూడా పూజిస్తారు, ఏదైనా ప్రారంభించడానికి ముందు అడ్డంకులను అధిగమించడానికి. ఇతర దేవుళ్ళకు మరియు దేవతలకు పూజ కూడా శ్రీ గణేశుని ఆవాహనతో ప్రారంభమవుతుంది. శ్రీ వరసిద్ది వినాయకుని ఆశీర్వాదంతో ఆరాధించకపోతే ఏ దేవునికి తిరిగి పూజ చేసినా అది వ్యర్థమని విష్ణువు ప్రకటించాడు.

శ్రీ సిద్ధి బుద్ధి సమేత వినాయక స్వామి 



గణేశుడు బ్రహ్మచారి అంటే అవివాహితుడు అని ఒక సంప్రదాయం చెబుతోంది. ఇది దక్షిణ భారతదేశంలో ప్రసిద్ధి చెందింది. ఉత్తర భారతదేశంలో ఉన్నప్పుడు, గణేశుడు బ్రహ్మ యొక్క ఇద్దరు కుమార్తెలను వివాహం చేసుకున్నట్లు చెపుతారు, అనగా బుద్ధి (జ్ఞానం) మరియు సిద్ధి (ఆధ్యాత్మిక శక్తి). శ్రీ వినాయక స్వామిని సిద్ధి బుద్ధి సమేత వినాయకుడిగా పూజించే అనేక పూజా కేంద్రాలు భారతదేశంలో ఉన్నాయి.

నవగ్రహాలు



నవగ్రహాలు లేదా తొమ్మిది గ్రహాలు హిందూమతం మరియు హిందూ ఆచారాలలో గొప్ప ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉన్నాయి. మనిషి విధిని నిర్ణయించడంలో నవగ్రహాలు ప్రధాన పాత్ర పోషిస్తాయి. నవగ్రహాలు అంటే సూర్యుడు (సూర్యుడు), చంద్రుడు (చంద్రుడు), మంగళం (మార్స్), బుధుడు (బుధుడు), బృహస్పతి (గురు గ్రహం), శుక్రుడు (శుక్రుడు), శని (శని), రాహువు (ఉత్తర చంద్ర నోడ్) మరియు కేతువు (దక్షిణ చంద్ర నోడ్). ) ఈ తొమ్మిది గ్రహాల దేవతలు మానవ జీవితాలను ప్రభావితం చేస్తారని మరియు జీవితంలో ఒకరు ఎదుర్కొనే అన్ని మంచి లేదా చెడు సమయాలకు బాధ్యత వహిస్తారని నమ్ముతారు.

సేవ వివరాలు 

  •  గోపూజా దంపతులు లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు..రూ. 250.00 / 2Persons 
  • క్షీరాభిషేకం (పాలాభిషేకం)జంట లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు. భక్తులు 2 లీటర్లకు తగ్గకుండా పాలు తీసుకురావాలి. యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. మగ: ధోతీ, ఆడ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. దయచేసి SevaRలను ప్రారంభించడానికి 15 నిమిషాల ముందు నివేదించండి. 200.00 / 2 Persons
  • మహాహారతి ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు..రూ. 200.00 / 1 Person
  • పంచమూర్త అభిషేకం దంపతులు లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు, దేవస్థానం ద్వారా పూజా సామాగ్రి ఏర్పాటు చేయబడుతుంది.ఒక పైవస్త్రం, ఒక బ్లౌజ్ ముక్క, వినాయకుని ఫోటో. యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. మగ: ధోతీ, ఆడ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. దయచేసి SevaRలను ప్రారంభించడానికి 15 నిమిషాల ముందు నివేదించండి. 700.00 / 2 Persons
  • సామూహిక శ్రీ లక్ష్మీ గణపతి హోమం సామూహిక గణపతి హోమం గణపతి హోమం (అనౌటి మండపంలో). దేవస్థానం వారు పూజా సామాగ్రి ఏర్పాటు చేస్తారు. టికెట్ హోల్డర్‌కు మూడు లడ్డూలను అందజేస్తున్నారు. దయచేసి సేవ ప్రారంభించటానికి 15 నిమిషాల ముందు నివేదించండి యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. పురుషులు: ధోతీ, స్త్రీ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. రూ. 1000.00 / 2 Persons
  • సహస్ర నామ అర్చన సేవ దంపతులు లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు, దేవస్థానం ద్వారా పూజా సమగ్రి ఏర్పాటు చేయబడుతుంది. యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. మగ: ధోతీ, ఆడ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. దయచేసి SevaRలను ప్రారంభించడానికి 15 నిమిషాల ముందు నివేదించండి. 1000.00 / 2Persons 
  • సంకటహర గణపతి వ్రతం సామూహిక సంకటహర గణపతి వ్రతం ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు.రూ. 350.00 / 1 Persons
  • సంకటహర గణపతి వ్రతం పరోక్ష సేవాపరోక్ష సేవ దేవస్థానం వారిచే నిర్వహించబడుతుంది.రూ. 350.00 / 1 Persons
  • సిద్ది బుడ్డి సమేత గణపతి కల్యాణం సామూహిక కల్యాణోత్సవం కల్యాణోత్సవం (అనౌయేటి మండపంలో) పూజా సామాగ్రి దేవస్థానంచే ఏర్పాటు చేయబడుతుంది. జంట లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు. పూజా సామాగ్రి దేవస్థానం ద్వారా సరఫరా చేయబడుతుంది ఒక శేష వస్త్రం, ఒక బ్లౌజ్ ముక్క మరియు మూడు లడ్డూలను ప్రసాదంగా అందజేస్తారు. యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. పురుషులు: ధోతీ, స్త్రీ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. రూ. 1116.00 / 2 Persons
  • సిద్ది బుద్ది సమేత గణపతి కళ్యాణం పరోక్ష సేవాపరోక్ష సేవ దేవస్థానం వారిచే నిర్వహించబడుతుంది.రూ. 1116.00 / 5 Persons
  •  శ్రీ లక్ష్మీ గణపతి హోమం ( భక్తుల ద్వారా )వ్యక్తిగత సేవా గణపతి హోమం (అనౌటి మండపంలో). దేవస్థానం వారు పూజా సామాగ్రి ఏర్పాటు చేస్తారు. హోమం మరియు దర్శనానికి ఇద్దరు భక్తులను అనుమతిస్తారు. కండువ, జాకెట్ ముక్క మరియు ఒక లడ్డూ ప్రసాదం హోల్డర్‌కు అందజేయబడుతుంది.(వ్యక్తిగత సేవ) దయచేసి సేవఆర్‌లను ప్రారంభించడానికి 15 నిమిషాల ముందు నివేదించండి. 2000.00 / 2 Persons
  • శ్రీ లక్ష్మీ గణపతి హోమం పరోక్ష సేవాపరోక్ష సేవ దేవస్థానం వారిచే నిర్వహించబడుతుంది.రూ. 1000.00 / 5సుప్రబాత సేవ(బిందు తీర్థ అభిషేకం)సుప్రబాత సేవ(బిందు తీర్థ అభిషేకం) యాత్రికులు సాంప్రదాయ దుస్తులను మాత్రమే ధరించాలి. మగ: ధోతీ, ఆడ: చీర / హాఫ్ చీర / దుపట్టాతో చుడీదార్. జంట లేదా ఒంటరి వ్యక్తి అనుమతించబడతారు. దేవస్థానం ఆధ్వర్యంలో పూజా సామాగ్రి ఏర్పాట్లు చేయనున్నారు. ఒక పై గుడ్డ, ఒక బ్లౌజ్ ముక్క, లామినేషన్ గణేశుడి ఫోటో రూ. 750.00 / 2Persons

దర్శనం

  1. అతి సీగ్ర దర్శనం అతి శీఘ్ర దర్శనం త్వరిత దర్శనం రూ. 150.00 /
  2. నిజరూప దర్శనం నిజరూప దర్శనం రూ. 100.00 /
  3. సీగ్ర దర్శనం సీగ్ర దర్శనం కౌంటర్ రూ. 100.00 /
కాణిపాకం వినాయక ఆలయ సమయం ఉదయం 4:00 నుండి రాత్రి 9:30 వరకు. కొన్నిసార్లు మీరు వెయిటింగ్ లైన్‌లో ఉండవలసి ఉంటుంది. దర్శనం కోసం వేచి ఉండే లైన్ 15 నుండి 60 నిమిషాల వరకు ఉంటుంది.

కాణిపాకం దేవాలయం దగ్గర ఎక్కడ బస చేయాలి?

 తిరుమల తిరుపతి దేవస్థానం ట్రస్ట్ భక్తుల కోసం 14 గదుల కార్యకలాపాలను నిర్వహిస్తుండగా, ఆలయ నిర్వహణ 6 అతిథి గదులను నిర్వహిస్తుంది కాబట్టి మీరు కాణిపాకం ఆలయ వసతి గురించి ఆందోళన చెందాల్సిన అవసరం లేదు. ఇప్పుడు మరో 100 గదుల హోటల్ కాంప్లెక్స్‌ను నిర్మిస్తున్నారు. దేవాలయం అందించే వసతితో పాటు, చిత్తూరు నగరం సందర్శకులకు అనేక అధిక నాణ్యత గల ప్రైవేట్ హోటళ్ళు మరియు లాడ్జీలను అందిస్తుంది.

కాణిపాకం ఆలయానికి ఎలా చేరుకోవాలి?

విమానం ద్వారా: 
మీరు హైదరాబాద్ మరియు చెన్నై నుండి తిరుపతికి నేరుగా విమానాలను పొందవచ్చు. 
రైలు ద్వారా: 
మీరు తిరుపతి నుండి చిత్తూరుకు నేరుగా రైలును పొందవచ్చు 
రోడ్డు వయా: 
ఆంధ్రప్రదేశ్ రాష్ట్ర రోడ్డు రవాణా సంస్థ (APSRTC) బెంగళూరు మరియు చిత్తూరు మధ్య రోజువారీ బస్సులను నడుపుతుంది. తిరుపతి నుండి 70 కి.మీ దూరంలో ఉన్న కాణిపాకం వినాయక ఆలయానికి నేరుగా బస్సులు అందుబాటులో ఉన్నాయి

మీరు సందర్శించగల సమీపంలోని కొన్ని ప్రదేశాలు

 శ్రీ వరసిద్ధి వినాయక స్వామి ఆలయానికి సమీపంలో ఉన్న కొన్ని ఆలయాలు: 
  • తిరుమల వేంకటేశ్వర స్వామి ఆలయం 
  • శ్రీకాళహస్తి శివాలయం 
  • అర్ధగిరి హనుమాన్ ఆలయం 
  • మానికంటేశ్వర ఆలయం  
  • వరదరాజ  స్వామి ఆలయం

కామెంట్‌లు లేవు:

కామెంట్‌ను పోస్ట్ చేయండి

తిరుమల వేంకటేశ్వర స్వామి ధృవబేరము

  తిరుమల  వేంకటేశ్వర స్వామి  ధృవబేరము 🌿🌸🌿🌸🌿🌸🌿🌸🌿🌸🌿 🌸తిరుమల ప్రధానాలయంలో నిత్యం లక్షలాదిమంది భక్తిప్రపత్తులతో దర్శించుకునే మూలవిరా...